• Hiểu rõ thông tin, đặc tính sản phẩm để giới thiệu, tư vấn đến khách hàng (sẽ được training).
• Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới trong đia bàn phụ trách.
• Nắm bắt thông tin về các sản phẩm cạnh tranh, tình hình thị trường kinh doanh của khu vực, tổng hợp thông tin, lập báo cáo và đề xuất phương án với Trưởng phòng đối với các hoạt động tại khu vực phụ trách.
• Thực thi quy trình bán hàng đã được huấn luyện nhằm phát triển hình ảnh và tính chuyên nghiệp của một NVKD khi tiếp xúc và giải quyết các mối quan tâm của khách hàng.
• Tiếp nhận thông tin và yêu cầu của khách hàng, phối hợp với các phòng ban để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến sản phẩm hoặc nội dung hợp đồng.
• Là đầu mối giữa công ty và khách hàng, đảm bảo các thông tin sản phẩm và chính sách bán hàng luôn được cập nhật đến khách hàng thường xuyên, chính xác.
• Liên tục theo dõi, cập nhật các thông tin về tình hình đấu thầu, nắm rõ quy trình thầu. Phối hợp với các bộ phận có liên quan để làm hồ sơ thầu, bảng chào giá, hợp đồng,… Kiểm tra, theo dõi Hợp đồng để tiến hành các thủ tục thanh lý Hợp đồng, gia hạn Hợp đồng.
• Phối hợp với phòng kế toán đốc thúc khách hàng thanh toán công nợ.
• Hỗ trợ tổ chức triển khai các hoạt động phát triển thị trường và quảng bá sản phẩm của công ty tại khu vực phụ trách theo kế hoạch chung.
• Báo cáo/lập kế hoạch định kỳ theo quy định (tuần/tháng/quý/năm).
• Thực hiện các công việc do Trưởng phòng/BGĐ giao.